Mối quan hệ nên có nhất trong công việc...

12:30


Sau cái ngày mình bị đồng nghiệp chơi cho vài vố hết hồn, thì mình đương nhiên là cũng bắt đầu cảm thấy sợ hãi, đề phòng tất cả mọi người. Từng người một, và là tất cả mọi người ấy.

Và mình tin là, mình cũng không ít lần, khiến không ít người phải ngán ngẩm, rùng mình. Một phát nói trúng tim đen người ta. Lân la hỏi chuyện, rào trước đón sau, rồi khiến người khác phải cứng họng. Đừng nói đồng nghiệp, ngay cả người thân quen với tớ cũng muốn phát điên với những lời từng nói ra, và bị mình bẻ lại.

Thực ra, mình nghĩ mối quan hệ nên có nhất trong công việc, chỉ nên là công việc. Chúng ta không cần phải nói với nhau về cái nhà mới chuyển hay cái điện thoại mới tậu. Chúng ta nói với nhau về công việc, tìm niềm vui trong những chủ đề xoay quanh nhà cung cấp, khách hàng, đồng nghiệp không phải là chuyện quá khó khăn. Chúng ta có thể tham gia vào những cuộc vui ở công ty, nhưng hết giờ làm thì có thể viện lí do Gia Đình, sức khỏe, nhà xa, bận rộn cá nhân,.. mà lảng tránh những vụ tụ tập không cần thiết.

Mình nghĩ, có khá nhiều cách để quan tâm tới người khác. Và không phải ai cũng cần phải thể hiện sự quan tâm. Thực sự có loại đồng nghiệp có thể nhìn thấu tâm can của bạn đó. Và chẳng có mấy công việc có thể chỉ đơn thuần là đến làm việc thôi đâu, đến cả trường học còn lùm . Tình cảm anh chị em bạn dì ở chốn công sở lại càng hiếm hoi, nếu tìm thấy được thì là điều quá may mắn rồi.

You Might Also Like

0 nhận xét