“Low Price Guarantee”

11:16


Thực sự rất ít tin vào lời quảng cáo, vào những lời sáo rỗng. Vì cũng được học và được biết nó lúc nào cũng “cố gắng” dùng những từ ngữ tốt nhất, nói về điểm mạnh nhất. Nhưng “thường xuyên” đãng trí quên đi không nói những điểm dở của mình.

Không có gì tốt hơn bằng kinh nghiệm xương máu của thằng "khác" đã lấy thân mình để thử. Tất nhiên 1 mẫu nhỏ sẽ khó mà đáng tin cậy, phải cộng thêm cả số lượng và độ dài thời gian bên bỉ (tránh trường hợp lúc đầu thì nhiệt huyết, lúc sau thì tụt huyết áp). Một công ty sẽ chẳng dại gì vứt bỏ mọi tiếng thơm tốt đẹp của mình, chỉ vì được lợi bởi 1 vài khách hàng nhỏ bé cả. Giống như một cô gái đoan chính “dài hạn” mà bị nghi oan bán thân sẽ nhẩy bổ lên quyết liệt đòi lại sự công bằng cho mình, còn ai mà đã dính vết thật rồi thì khả năng nhiều sẽ giải quyết mềm mỏng - nhẹ nhàng hơn.

Cái gì hay thì phải khen, và lần này thì phải khen Amazon.com thiệt. Chẳng là có nhu cầu mua chiếc tv mới, và trên trang amazon thì hầu như cũng rẻ hơn thị trường rồi. Họ còn tự tin thêm chính sách “Low Price Guarantee”, đảm bảo giá thấp nhất cho sản phẩm trong vòng 30 ngày từ lúc mua. Nếu tìm được chỗ nào bán rẻ hơn (tất nhiên là cửa hàng uy tín) thì sẽ được trả lại số tiền chênh lệch đó. Quá tuyệt vời!!!

Chuyện sẽ bình thường nếu không vô tình tim được 1 nơi giá rẻ hơn thiệt. Số lượng cũng không đáng là bao, nhưng 1 phần thử chất lượng dịch vụ, một phẩn cũng không bận bịu gì nhiều, cộng thêm nghĩ mất bao tiền và công sức để học tiếng Anh rồi, dùng gửi thư khiếu lại cho họ cũng chẳng mất mát chữ cái nào. Vậy là gửi, và thật bất ngờ chỉ sau khoảng 5 tiếng, nửa đêm tờ mờ sáng lúc 2:30 thì nhận được thư phản hồi với lời hứa 2-3 hôm làm việc sẽ trả lại số tiền chênh lệch đó.

Họ xứng đáng với vị thế của họ hiện tại, và những lời quảng cáo truyền miệng miễn phí này (thường hiệu quả hơn gấp nhiều lần quảng cáo truyền thống). Cũng hơn 4 năm không về nước, nhưng vẫn đọng lại trong đầu 1 kiểu làm ăn chộp giật chứ đừng nói việc phục vụ sau bán hàng làm gì cho xa vời. Hy vọng cách làm việc của các nhà kinh doanh trong nước đã khác với những gì báo chí và người quen vẫn hay phàn nàn. Tư duy thuyền thúng - khôn vặt khó to lên được lắm.

Steven Nguyen.

You Might Also Like

0 nhận xét