Rời văn phòng đúng giờ: ĐÚNG, nhưng áp dụng thế nào...

10:29

QUAN TRỌNG LÀ THỜI ĐIỂM NÀO ƯU TIÊN CHO VIỆC NÀO HƠN:
Thật ra mình nghĩ vấn đề này không hẳn đúng. Nó tuỳ thuộc vào từng thời điểm bạn cần ưu tiên cho việc nào hơn. Nếu một dự án bạn cần tập trung cao độ để hoàn thành đúng thời hạn thì việc về muộn là việc tất nhiên. Sau vài tháng khi hoàn tất, bạn có thể dành thời gian ưu tiên cho đời sống cá nhân để nạp lại năng lượng, chăm sóc những người thân, bồi dưỡng lại đời sống tinh thần v.v…. Và tiếp tục lại các công việc của mình một cách “rực lửa"

ĐỪNG LẤY THỜI GIAN LÀ THƯỚC ĐO MỌI VIỆC. CHÚ Ý GIÁ TRỊ VIỆC LÀM/THỜI GIAN
Đừng dùng thời gian là thướt đo mọi việc, ngay cả với gia đình. Hãy để ý Giá trị của việc làm / thời gian.

Một bác sỹ có ít thời gian với gia đình nhưng lại rất hạnh phúc. Một kỹ sư ngoài khơi 15 ngày rồi về nhà 15 ngày cũng vậy, rồi ngay cả một lãnh đạo dành quá nhiều thời gian cho công việc giao tiếp nhưng gia đình của họ rất hạnh phúc.

Nếu bạn ở lại chỉ vì muốn có thêm thời gian mà không có giá trị gì nhiều so với việc về nhà thì nên về nhà. Còn nếu cảm thấy về trễ hơn một chút mà giải quyết được nhiều việc thì có sao đâu, ít kẹt xe hơn nữa là!

Thời gian cho gia đình quan trọng là chất lượng. Về nhà mà không có không khí gia đình, mạnh chồng chồng xem TV, vợ thì lên Internet, con thì với IPAD thì cũng bằng không!

CÓ 1 NGÂN HÀNG, MỖI SÁNG NÓ CẤP CHO MỖI NGƯỜI CHÚNG TA 1 GIÁ TRỊ BẰNG NHAU
Có một ngân hàng, mỗi buổi sáng, cung cấp vào tài khoản của bạn 86.400 USD. Số dư trong

tài khoản không được phép chuyển từ ngày này qua ngày khác.

Mỗi buổi chiều, ngân hàng sẽ hủy bỏ hết số dư còn lại mà bạn đã không dùng hết trong ngày.

Bạn sẽ phải làm gì ?

Sử dụng hết số tiền đó, dĩ nhiên! Mỗi người trong chúng ta đều có một ngân hàng như vậy

Tên ngân hàng là THỜI GIAN.

Mỗi buổi sáng, ngân hàng này cung cấp cho bạn 86.400 giây.

Vào mỗi buổi tối, ngân hàng sẽ xóa bỏ, coi như bạn mất, thời gian mà bạn không đầu tư được vào các mục đích tốt.

Ngân hàng không cho phép bạn được để lại số dư trong tài khoản.

Cũng không cho phép bạn bội chi.

Mỗi ngày, ngân hàng lại mở một tài khoản mới cho bạn.

Mỗi tối nó lại hủy hết những gì còn lại trong ngày.

Nếu bạn không dùng được hết thời gian mà bạn có trong ngày,người bị mất chính là bạn.
Không có chuyện quay lại ngày hôm qua.

Không có chuyện tiêu trước cho "ngày mai”

Bạn phải sống bằng những gì bạn có trong tài khoản ngày hôm nay.

Hãy đầu tư vào đấy bằng cách nào đó, để bạn có thể nhận được nhiều sức khỏe, hạnh phúc, và thành công nhất !

Đồng hồ vẫn đang chạy. Hãy cố thực hiện thật nhiều trong ngày hôm nay!

MUỘN MÀ VUI, THANH THẢN. CÒN HƠN VỀ SỚM MÀ LÒNG CANH CÁNH LO
Tôi làm việc đôi khi về muộn vẫn thấy vui vì có thể hoàn thành xong một công việc nào đó. Về đến nhà mới thực sự thấy thoải mái. Còn nếu cảm thấy công việc nên để ngày mai tiếp tục thì hãy sang ngày mai rồi làm tiếp. Như vậy tùy tính chất công việc mà sắp xếp cho hợp lý. Bảng so sánh trên đang đề cập đến trường hợp công việc khá nhàn, không có gì urgent hoặc phải tranh thủ sớm để hoàn thành cho kịp tiến độ v.v… thì lẽ nhiên bạn có thể về đúng giờ thôi.

CÂN BẰNG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG LÀ RẤT KHÓ
Phải nói đến quan niệm “ cân bằng giữa công việc và cuộc sống” thì mới có cái nhìn trực quan về vấn đề này được, ai cũng muốn có sự cân bằng, ai cũng muốn sau khi hết giờ làm được về nhà quây quần bên gia đình, làm vài chai bia cùng bạn bè hay tận hưởng những hương vị ngọt ngào của tình yêu. Nhưng đạt được cái cân bằng đó thật khó lắm, không về trễ làm sao làm hết được công việc, không về trễ làm sao tối có thể ngủ ngon khi mà ngày kế tiếp phải đối mặt với những lời phàn nàn không hay từ cấp trên. Chỉ khi thoát khỏi được quan niệm cơm áo gạo tiền thì mới có thể can đảm đứng lên ngày nào cũng về đúng giờ.

Quan điểm trên theo mình, đang thiên về khía cạnh nhìn “những con nhện ăn cắp thời gian văn phòng” hơn là quan điểm nhìn nhận tích cực về bản chất công việc. Mình làm bộ phận dự án nên có khi về đúng giờ, có khi phải gắng làm xong để không bị chậm nhịp lại khi ngày mới bắt đầu, nhưng mình vẫn có những ngày vui vẻ bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Tốt hay không tốt thật ra đều ở mình cả, biết sắp xếp, nhìn nhận tích cực sẽ tốt thôi.

You Might Also Like

0 nhận xét