Khi chồng về khuya

16:02


Có thể nói chồng về khuya là một món quà từ trên trời rơi xuống mà Thượng đế dành cho phụ nữ tuy chả cô nào yêu cầu. Oái oăm ở chỗ, các lão chồng cứ toàn về trong bộ dạng tan tác, tả tơi, ngật ngưỡng và kinh khủng…Nhưng tất nhiên thực tế cuộc sống cho thấy phụ nữ càng lớn tuổi chồng càng về khuya nhiều hơn và… khuya hơn. Chưa kể những ông khuya tới mức… đi luôn đến sáng hoặc đến tận… khuya hôm sau.

Lý do để các ông về khuya thì bao la như biển rộng, trập trùng như núi cao. Nếu như khi bạn còn con gái, bạn mơn mởn 17 hoặc 18 cái xuân xanh, các trai có cả tỷ lý do để đến gặp thì sau khi cưới chúng có hai tỷ lý do để… chuồn.

Nó chuồn thì bà cũng chuồn, chả gì phải sợ ai. Nhưng khốn khổ thay, bà còn nhà cửa, và đặc biệt hơn còn con cái, chuồn đến mấy thì tối cũng phải mò về cho chó, cho mèo ăn và cho con cho cái xơi cơm, tắm rửa, ngủ nghê. Nhưng lão ấy vẫn mất tăm, mất tích.

Lý do phổ biến nhất của đàn ông về khuya là bè bạn. Mặc dù về cơ bản, cả đám tụ tập ở hàng bia, ở hàng rượu hay ở nơi vừa rượu vừa bia nhưng các lão vẫn trơ tráo, vẫn lu loa với vợ: “Anh đang làm việc công ty, anh phải ký hợp đồng làm ăn với đối tác”.


Đàn ông vô cùng nham hiểm. Chúng thừa sức hiểu rằng để có “visa” hợp pháp cần đưa ra những cái cớ rất to, rất quan trọng để vợ ở nhà bị đập tan mọi hy vọng kêu ca, phản kháng.

Chúng thường gắn việc đi khuya với… sinh mệnh gia đình kiểu như muốn lên chức phải đi khuya với người ta, muốn làm ăn cho nhà cửa khấm khá phải lăn lộn với bạn bè hoặc muốn con cái có việc làm, có trường tốt hay việc tốt cũng cần đi khuya nốt.

Cứ theo luận điệu của vô số lão chồng, việc đi khuya mới là việc chính, việc ban ngày chỉ vớ vẩn mà thôi.

Đàn ông còn có một đặc điểm giống nhau là ban ngày thì coi lừ đừ và bèo nhèo thảm thương, ban đêm bước vào quán bia đều như những con dơi, đang cánh bay cao, bay xa và bay đầy sinh lực, mắt trở nên tinh tường, mũi trở thành nhạy bén, mồm nói ra đủ thứ chuyện tiếu lâm.

Tuy nhiên, nếu như dơi chỉ bắt muỗi thì đàn ông đi khuya bắt đủ thứ, từ thịt nướng tới thịt nửa nướng nửa luộc khét mù. Sau đó trộn với bia. Đa số các bà vợ sợ chồng đi khuya là sợ lúc lão mò về.

Dùng từ “mò” ở đây hoàn toàn chính xác vì rất nhiều ông đi lảo đảo, mò mẫm mới tìm ra cửa nhà mình, sau đó mò mãi mới tìm ra giường mình nhưng rất nhiều kẻ không khi nào tìm thấy, ngủ lăn dưới đất miệng thở phì phò.

Lão không về thì khổ, lão về còn khổ hơn hoặc còn nhục nhã hơn, kinh hơn. Nói cách khác, đàn ông thường về khuya trong bộ đang tan tác, tả tơi hoặc tan tác bèo nhèo không còn một chút oai phong lẫn oai hùng nào trong mắt người phụ nữ.

Trong lịch sử loài người, có mấy ông về khuya vào lúc nửa đêm mà quần áo phẳng phiu, tóc tai phẳng lì và nước hoa thoang thoảng.

Đã thế ai mà không biết khuya tức là đêm, đêm tức là vùng trời của các em son phấn, váy ngắn nhưng trí tham lam thì lại rất dài. Các em này ban ngày chẳng thấy mặt mũi đâu nhưng hễ đêm thì chạy ùa ra như chuột nhắt, vừa kêu chít chít vừa liếc dọc liếc ngang.

Phát hiện đàn ông đi khuya, chúng thường xông ra, cắn mỗi con một miếng, cho tới khi lòi xương, lòi tủy mới thôi. Do đó các bà vợ ở nhà chờ chồng về khuya tha hồ mà tưởng tượng hoặc ông ấy bị xe cộ cán, hoặc bị bọn trộm cướp băm vằm, nếu không thì bị bọn gà con xơi tái.

Toàn những hình ảnh rùng rợn, ma quái chỉ nghĩ tới thôi cũng đủ run rồi. Đã không chỉ một lần báo chí đưa tin những ông chồng sáng từ nhà tới công ty, khuya vợ đến đón trong bệnh viện.

Để đối phó với thảm họa về khuya của đàn ông, phụ nữ không từ một thủ đoạn nào. Bà thì lăn ra khóc lóc, bà thì trùm chăn cấm vận, cô lại khoá béng cổng cho lão nằm ngoài sân hy vọng muỗi khiêng đi. Đã có những bà ghê gớm hơn, cầm gậy nện cho chồng vài nhát hoặc dội cho một chậu nước lã chả đun sôi.

Nhưng rõ ràng với cuộc sống hiện đại như ngày hôm nay, vấn đề chồng về khuya ngày càng nan giải. Bên cạnh nhiều lý do chính đáng, còn một yếu tố khách quan là thành phố càng về khuya càng vui với đèn đường lấp lánh với tiếng nhạc vang lừng, với các em vai trần mát rượi.

Thành phố càng về khuya càng vui với các em vai trần mát rượi, khiến đàn ông mê muội (Ảnh: ST)
Còn ở nhà càng về khuya càng chán với ti vi loanh quanh vài kiểu chương trình, là bà vợ mỗi ngày là một thêm nhăn nhó đã thế mở mâm cơm ra còn mấy món nguội tanh, làm sao vui bằng quán xá kia với đủ thứ thịt con dê trên bếp than đỏ thơm phức xèo xèo.

Từ đó suy ra việc các lão chồng về khuya còn lâu mới hết. Chồng đẹp trai về khuya đã đành, chồng xấu trai túi chả có xu nào cũng về khuya mới vô cùng lộn ruột.

Để đối phó với vấn nạn này, có thể chỉ còn cách đề nghị đổi đêm thành ngày hoặc thành phố áp dụng thiết quân luật, cứ sau tám giờ tối kẻ nào ra khỏi nhà đi trên đường sẽ bị bắt giam hoặc đưa cải tạo không cần xét xử, nạn về khuya sẽ chấm dứt hoàn toàn.

LÊ HOÀNG

You Might Also Like

0 nhận xét