Tích cực và tiêu cực

16:33


1a. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 5%
1b. Tỷ lệ người có việc làm vẫn đang ổng định là 95%

2a. Một máy bay bị nổ ở sân bay quốc tế L.A
2b. Có 549 trên tổng số 550 chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay L.A

3a. Hôm nay, ông Jones qua đời thọ 84 tuổi
3b. Cuộc đời 84 năm đầy sáng tạo của ông Jones đã kết thúc ngày hôm nay

4a. Joe Barnes bị mất một ngón tay do tai nạn
4b. Joe Barnes vẫn còn 7 ngón tay và 2 ngón cái, không kể đến trí óc sáng suốt để tiếp tục làm tốt công việc của mình từ trước đến nay

5a. Ngày nay, một phần ba các cuộc hôn nhân tan vỡ và kết thúc bằng ly hôn
5b. Ngày nay, hai phần ba các cặp vợ chồng sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.

"Tôi xin giải thích làm sao tôi có thể loại bỏ được mọi ý nghĩ tiêu cực trong vòng 24 tháng. Tôi không xem bản tin lúc 6g tối mỗi ngày, không đọc nhật báo, không nghe tin cuối ngày vào lúc 11 giờ khuya. Bạn biết không, chúng chẳng có gì là mới mẻ so với những gì bạn đã nghe trước đây. Cái gọi là tin tức chỉ đơn thuần là những chương trình về những điều tiêu cực, không có tính xây dựng. Báo chí toàn đưa tin về tội phạm, tai hoạ, thiên tai... Khi mọi khía cạnh tiêu cực của cuộc sống như các vụ đổ máu, bạo lực... được thông báo rộng rãi trên báo chí, chúng gây ảnh hưởng xấu đến đầu óc nhiều hơn thực chất nội dung tin đó. Bạn dễ dàng chấp nhận điều đó bởi chúng củng cố thêm điều mà bạn cho là phản ánh hiện thực.

Luôn để ý đến mặt tiêu cực của cuộc sống, bạn sẽ có cái nhìn tiêu cực với mọi sự việc. Tin tức không tốt chẳng bao giờ làm tăng khả năng sáng tạo của bạn mà chỉ làm huỷ hoại bạn. Đơn giản là bạn không thể đắm mình với những ý nghĩ tiêu cực bởi vì nếu thế bạn sẽ luôn có những suy nghĩ tương tự và thất bại sẽ luôn đến với bạn.

Trí óc là lực lượng hậu thuẫn tuyệt vời cho sự thành công. Bất cứ điều gì bạn tin vào, hình thành trong óc và luôn nghĩ đến nó, cuối cùng bạn sẽ biến được nó thành hiện thực. Nếu luôn tự nhủ "Mình không thể", "Mình không xứng đáng" hoặc "Điều đó sẽ không bao giờ đến với mình" thì đó chính là những thứ bạn có khuynh hướng làm nó diễn ra. Tin vào sự thiếu thốn, bạn sẽ nhìn thấy sự thiếu thốn, sẽ trải nghiệm thiếu thốn và đối với bạn sự thiếu thốn là có thật.

Sự thiếu thốn là cha đẻ của tính ích kỷ, ghen tức, oán giận và hiếu chiến. Tất cả những đặc tính này đều đem đến những hậu quả tiêu cực.

Trong khi đó sự phong phú lại là cha đẻ của sự phồn thịnh, sáng tạo, lòng nhân ái và tình yêu.

Bất cứ khi nào bạn có cảm giác tiêu cực, hãy dừng lại và dành một phút để suy nghĩ xem niềm tin nào là cơ sở cho nó. Hãy tự hỏi "Tại sao mình lại có cảm giác như thế ? Suy nghĩ nào khiến mình có cảm giác đó ? Liệu đó có phải là một suy nghĩ thực tế, hợp lý hay không ?"

Nếu câu trả lời là không, bạn hãy thay đổi suy nghĩ ấy theo hướng tích cực và mang tính xây dựng. Giải phóng mình khỏi những suy nghĩ tiêu cực, cứng nhắc, thiếu logic sẽ giúp bạn tự do trên con đường tiến tới sự hoàn thiện bản thân. "
.
(Walter Doyle Staples - Think like a winner !)

You Might Also Like

0 nhận xét